Hướng dẫn sử dụng bút đo chất rắn hòa tan TDS

Bút thử nước TDS (Total Dissolved Solids) là một thiết bị nhỏ gọn, cầm tay sử dụng rất nhiều trong ngành xử lý nước dùng để đo chỉ số tổng hàm lượng chất rắn hòa tan tồn tại trong nguồn nước: tổng cation và anion.
 
Bút thử nước TDS (Total Dissolved Solids) là một thiết bị nhỏ gọn, cầm tay sử dụng rất nhiều trong ngành xử lý nước dùng để do chỉ số tổng hàm lượng chất rắn hòa tan tồn tại trong nguồn nước: tổng cation và anion. Sử dụng bút đo TDS để xác định chất lượng nước là một phương pháp có độ chuẩn xác nhất hiện nay với độ sai số chỉ 2% nên được hầu hết các kỹ thuật viên máy lọc nước, khách hàng.



Công dụng của bút thử nước TDS
Xác định chỉ số dẫn điện của các ion: cation( điện tích dương) và anion( điện tích âm) nhờ đó biết được tổng hàm lượng chất rắn hòa tan trong nước là bao nhiêu
Cách sử dụng:
B1: Tháo nắp bảo vệ điện cực
B2: Khởi động bút bằng cách ấn phím ON
B3: Đưa đầu điện cực vào trong nước và khuấy nhẹ để làm tan bọt khí có bám trên điện cực
B4: Đọc chỉ số trên màn hình sau khi ổn định
B5: Lau khô điện cực vào đậy nắp lại như ban đầu
Chất lượng nước dựa vào chỉ số PPM xác định như thế nào?
Theo tiêu chuẩn Việt Nam về nước ăn uống thì tổng hàm lượng chất rắn hòa tan trong nước phải nhỏ hơn 500mg/l còn đối với nước khoáng thì chỉ số nhỏ hơn 1000mg/. Các khoáng chất trong nước hỗ trợ quá trình tổng hợp các vitamin trong cơ thể vì vậy các chuyên gia về sức khỏe khuyên không nên sử dụng nước có TDS quá thấp trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Nguồn nước đầu ra của các các máy lọc nước sử dụng công nghệ Ro là nguồn nước trơ ( TDS<100) cho dù để được bổ sung lõi khoáng chất nhưng chỉ số PPM vẫn còn rất thấp.
Chú ý: Các máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS này không xác định những hạt đó là loại gì và cũng có thể nó không thể được sử dụng để kiểm tra sự hiện diện của hóa chất, chất gây ô nhiễm dược phẩm và dấu vết của thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hay kích thích tố. Vì thế không nên sử dụng thiết bị này  để kiểm tra sự an toàn của nước uống - những thử nghiệm này được thực hiện ở cấp độ phòng thí nghiệm.
Toàn Phát chuyên cung cấp các loại bút đo TDS cầm tay của hãng Hanna. Ngoài các loại bút đo TDS chúng tôi còn cung cấp các loại máy đo độ PH, máy đo Oxy hòa tan, máy đo độ đục của nước,....

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG TM XNK TOÀN PHÁT

Địa chỉ: 138/15 Diệp Minh Châu, P Tân Sơn Nhì, Q Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh
Hotline: 0932 017 007 - 0906 824 007
Email: kinhdoanhtoanphat138@gmail.com
Website: http://vandonghonuoc.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về đồng hồ nước Zener - thương hiệu nổi tiếng thế giới

Van công nghiệp là gì ?

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của van an toàn